27 tháng 4 2016

Filled Under: , ,

Đôi nét về Hội Dòng tại Việt Nam



             Đôi nét về Hội Dòng tại Việt Nam




Cộng đoàn An Phú, Phú Cường
       
Nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Linh mục  Giuse Hoàng Minh Đường chánh xứ giáo xứ Dốc Mơ (hạt Gia Kiệm - giáo phận Xuân Lộc), ngày 21 tháng 11 năm 2012 các Môn Đệ đầu tiên đã đến Việt Nam và được gia đình ông bà cố Andre Phạm Văn Hùng giúp đỡ tận tình về cơ sở vật chất cũng như tinh thần trong những ngày đầu.
  Cùng với sự giúp đỡ của quý cha dòng Thánh Thể, Hội Dòng đã có được cơ sở vật chất đầu tiên tại giáo xứ An Phú – hạt Phú Cường – giáo phận Phú Cường.
                
        Địa chỉ: 276A/3 tổ 10 - kp.2 – p. An Phú
             Tx. Thuận An – T. Bình Dương
                ĐT: 01667759267
       Email: vietnamdge@gmail.com

    Ngày 21 tháng 12 năm 2012  Hội Dòng được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước nguyên giám mục giáo phận Phú Cường tiếp nhận và cho phép chính thức đi vào hoạt động.

Hiện nay, cộng đoàn gồm 7 nữ tu và 12 em tu sinh, các chị em ngoài việc chiêm niệm và cầu nguyện còn cộng tác với Giáo xứ trong việc phụ trách phòng Thánh, trao Mình Thánh cho bệnh nhân, phụ trách việc dạy giáo lý, tập hát cho ca đoàn, mục vụ giới trẻ, đồng hành cùng lớp ơn gọi, tham gia các tiết mục họat cảnh cho các mùa phụng vụ trong năm, thăm viếng giúp đỡ những người già cả neo đơn và những gia đình khó khăn trong Giáo xứ.
Hội Dòng còn mở thêm những lớp học Tiếng Anh cho các anh chị công nhân và trẻ em nhằm giúp thế hệ trẻ có tương lai tươi sáng hơn, nhiều gia đình trong giáo xứ và tôn giáo bạn đã tin tưởng, hài lòng gửi gắm con em theo học tại đây.

Nơi đây, Hội Dòng có chương trình đào tạo cho Tu Sinh muốn sống theo đặc sủng của Hội Dòng. Chương trình đào tạo này sẽ được tiếp tục tại Manila - Philippin đối với Thỉnh Sinh và Tập Sinh. Tới nay, đã có 12 nữ tu người Việt Nam phục vụ tại 9 quốc gia nơi Hội Dòng đang hiện diện, 21 em đang trong chương trình huấn luyện tại Manila- Philippin.

Đối với những bạn trẻ khỏe mạnh, dưới 30 tuổi đã tốt nghiệp THPT trở lên và có lòng khao khát được dâng mình cho Chúa trong công việc truyền giáo thì chính Chúa Giêsu nói với bạn rằng: “ Hãy đến mà xem”.


  v   Thành viên cộng đoàn :
ž   Bề trên cộng đoàn: Sr. Anna Rosaria Patriarca (người Ý)
ž   Sr. Lady ann G. Munda (người Philippin)
ž   Sr. Teresa Nguyễn Trần Lan Thảo
ž   Sr. Anna Vũ Phạm Trinh Nữ
ž   Sr. Maria Trần Thị Lài
ž   Sr. Maria Phạm Thị Thanh Huệ
  Sr. Maria Nguyễn Thị Đào

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 iPRESS. All rights resevered. Designed by Templateism