22 tháng 4 2016

Filled Under:

doi net ve lich su hinh thanh




                     Đôi nét lịch sử hình thành       
           




 Sau khi Tòa Thánh ban sắc lệnh phong cha Raffaello Delle Nocche làm Giám mục giáo phận Tricarico (nước Ý), ngài nhận thấy sự nghèo nàn và thiếu thốn trầm trọng về đời sống vật chất cũng như đời sống tâm linh của dân Chúa nơi đây. Vì giáo phận đã bị lãng quên trong suốt 4 năm không có bóng dáng của một vị chủ chăn.

 Cha mời gọi những tâm hồn quảng đại đến để cùng cha xây dựng lại giáo phận nhưng không được đáp trả vì đó là vùng miền núi hẻo lánh, xa xôi và bị lãng quên sau chiến tranh thế giới thứ I.
  Trong một cuộc gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng Piô XI,ngài đã trình bày về những sự khó khăn mà ngài đã tìm thấy ở giáo phận và ước mong được sự giúp đỡ từ Tòa Thánh.Dưới sự soi sáng của Thánh Linh, Đức Thánh Cha ngỏ ý với ngài:" Sao không phải là Đức Giám Mục của Tricarico thành lập một hội dòng?"
   Từ sự soi sáng đó cộng với ngài có lòng yêu mến đặc biệt đối với bí tích Thánh Thể và mong muốn có nhiều linh hồn tận hiến, tôn thờ liên lỉ Chúa Giêsu trong bí tích Tình Yêu. Thế nên, ngày 04 tháng 10 năm 1923 Hội Dòng Môn Đệ Chúa Giêsu Thánh Thể đã được thành lập.


































Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 iPRESS. All rights resevered. Designed by Templateism